Trung tâm đào tạo KẾ TOÁN Newvision

Những lưu ý quan trọng trong quá trình làm việc với đoàn kiểm tra thuế

Khi đoàn thanh tra, kiểm tra thuế đến thanh, kiểm tra doanh nghiệp bạn thì bạn cần lưu ý những điều sau đây, tránh những rắc rối và hậu quả xảy ra không đáng có nhằm giúp công việc được xuôn xẻ, êm đềm hơn.

nhung-luu-y-quan-trong-trong-qua-trinh-lam-viec-voi-doan-kiem-tra-thue

– Luôn tạo không khí thân thiện, vui vẻ và hợp tác trong suốt quá trình làm việc

– Nếu chưa chắc chắn về 1 vấn đề nào đó thì cần xem lại rồi giải trình sau, không được giải thích sai lệch vấn đề

– Hồ sơ, giấy tờ, chứng từ nếu thiếu thì xin bổ sung sau, không nên nói không có khi chưa kiểm tra lại

– Nên tránh những trường hợp lúc nào cũng lôi Luật, Nghị định, Nghị quyết, Thông tư ra để làm việc khi không cần thiết.

– Để ý quá nhiều vào các tình tiết nhỏ mà không để ý đến lỗi sai nghiêm trọng

– Đừng cố tỏ ra mình là người quá sành sỏi

– Chuẩn bị đủ nhân sự để giải trình trong suốt quá trình làm việc với đoàn kiểm tra thuế

– Một điều cuối cùng nữa đó là sếp không nên xuất hiện quá nhiều

Nguồn: Nguyễn Biên Cương – Đam mê kế toán

0985928544
Chào mừng bạn
Share On Facebook
Share On Twitter
Share On Google Plus
Share On Linkedin
Share On Pinterest
Hide Buttons